หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > คุณตื่นมาปัสสาวะกลางคืนบ่อยๆ หรือเปล่า?
คุณตื่นมาปัสสาวะกลางคืนบ่อยๆ หรือเปล่า?
คุณตื่นมาปัสสาวะกลางคืนบ่อยๆ หรือเปล่า?
14 Feb, 2018 / By admin
Images/Blog/eZx9nmJA-ฟ11.jpg

คุณตื่นมาปัสสาวะกลางคืนบ่อยๆ หรือเปล่า?


ในภาวะที่ร่างกายสุขภาพดี เรามักจะไม่ตื่นมาเข้าห้องน้ำตอนกลางคืนค่ะ แต่ถ้าคุณสังเกตุว่า ประมาณกลางดึก ตี2 ตี3 ต้องตื่นมาเข้าห้องน้ำบ่อยๆ แทบทุกคืน .. คุณอาจจะมีอาการภาวะ "ร่างกายร้อนเกิน"
ภาวะปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน อาจมีหลายสาเหตุ เช่น ดื่มน้ำก่อนนอนมากเกินไป ทานยาบางชนิดที่มีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะ แต่ในทางธรรมชาติบำบัดของเรา หากปัสสาวะกลางคืนบ่อยๆ แบบนี้ จะอธิบายว่า ร่างกายของคุณมีภาวะความไม่สมดุลทางอุณหภูมิ คือ ร่างกายมีภาวะความร้อนสะสมมากไป ทำให้ต้องมีการระบายออก สังเกตว่าปัสสาวะจะร้อนมาก ไม่ว่าจะดื่มน้ำเยอะ หรือน้อย ก็ตื่นมาเข้าห้องน้ำอยู่ดี



หากคุณมีภาวะปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน นอกจากการรักษาความสมดุลในร่างกายการปรับอาหารฤทธิ์ร้อน-เย็นแล้ว เราควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน และแอลกอฮอล์ เพราะนอกจากจะมีฤทธิ์ร้อนแล้ว ทั้งสองอย่างนี้มีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะอีกด้วย
"ปรับภาวะร้อนเกินให้น้อยลง"

หนึ่งในวิธีการรักษาความสมดุลในร่างกายที่ทำได้ง่ายๆ คือ "การควบคุมอาหาร"

เมื่อร่างกายมีภาวะร้อนเกิน เราแนะนำให้ทานอาหารฤทธิ์ร้อนให้น้อยลง และทานอาหารที่มีฤทธิ์เย็นมากขึ้น

อาหารที่มีฤทธิ์ร้อน เช่น อาหารและเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวานจัด อาหารขยะ ผักที่มีกลิ่นฉุน ผลไม้ที่มีรสหวานจัด ขนมปัง ขนมอบ และเบเกอรี่ต่างๆ เป็นต้น

อาหารฤทธิ์เย็นเช่น ข้าวกล้อง น้ำผึ้ง ถั่วเขียว เต้าหูถั่วเหลือง ผักที่มีรสอ่อน ผลไม้ที่มีน้ำเยอะ เป็นต้น เพื่อลดอาการอักเสบในร่างกาย และบรรเทาอาการปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน



น้ำสกัดบาลานซ์โกลด์ สกัดจากสมุนไพรฤทธิ์เย็นทั้ง 7 ชนิด สามารถช่วยบรรเทาอาการปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืนได้อีกด้วยนะคะ

ดื่มก่อนนอน 2-3 ชั่วโมง สามารถช่วยลดอาการอักเสบภายในร่างกาย เพิ่มความเย็นให้ร่างกาย หลับสบาย ไม่ต้องตื่นกลางดึกบ่อยๆ และมีคุณประโยชน์อื่นๆอีกมากมายที่คุณจะได้รับจากสมุนไพรใน น้ำสกัดบาลานซ์โกลด์

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.